Bánh Biscotti là gì? Ăn vặt lành mạnh với Biscotti | Faminuts House
20/01/2024

Bánh Biscotti là gì? Ăn vặt lành mạnh với Biscotti

Bạn đã từng nghe qua hay thưởng thức bánh Biscotti bao giờ chưa? Biscotti đang trở nên rất thịnh hành trong “giới ăn vặt”, đặc biệt là được nhiều người theo đuổi lối ăn uống lành mạnh yêu thích. Ẩn chứa bên trong vẻ bề ngoài không được bắt mắt đó là sự hài hoà tinh tế của giá trị dinh dưỡng cao và vị ngon khó cưỡng của loại bánh này. Bánh Biscotti còn được biết có tác dụng tốt trong giảm cân, rất phù hợp cho người ăn kiêng. Tất cả hãy để Faminuts House bật mí chi tiết ở bài viết này nhé!

bánh biscotti

Bánh Biscotti là gì?

Biscotti, tên gọi đầy đủ là Biscotti di Prato là một loại bánh ngon có nguồn gốc từ nước Ý. Tên gọi này xuất phát từ chính cách chế biến của nó, theo tiếng Ý nghĩa là nướng 2 lần. Kỹ thuật nướng truyền thống này tạo ra kết cấu khô và giòn đặc biệt, làm cho Biscotti đặc biệt hơn so với các loại bánh khác.

Bánh Biscotti với thành phần chính được làm từ bột mì nguyên cám, bơ lạt, mứt khô, mật ong và các loại hạt dinh dưỡng, hoà quyện với nhau tạo nên hương vị thơm ngon “ăn một lần là nhớ mãi”. Bên cạnh đó, bánh với kết cấu khô nên dễ dàng bảo quản được lâu mà không cần chất bảo quản. Điều này càng làm khẳng định thêm tính an toàn với sức khỏe của bánh Biscotti nguyên cám.

Tuy chỉ mới du nhập vào thị trường Việt Nam không lâu nhưng sự phổ biến của loại bánh ăn kiêng Biscotti này là không hề nhỏ, với vị ngon tuyệt vời phù hợp với nhiều đối tượng, được cộng đồng ăn kiêng, lối sống healthy “săn tìm” và thêm vào cẩm nang chăm sóc sức khoẻ hằng ngày.

Biscotti là loại bánh được làm từ bột mì nguyên cám, bơ lạt, mứt khô, mật ong và các loại hạt dinh dưỡng

Lợi ích của bánh Biscotti

Hàm lượng calo của bánh Biscotti không cao, cứ mỗi 100g bánh chỉ chứa khoảng 360 - 450 calo. Ngoài ra phải kể đến 48.32g carbohydrate, 13.82g chất béo tốt và 17.5g protein cùng với hàm lượng dồi dào các chất như chất xơ, canxi cùng một số vitamin và khoáng chất. Những yếu này đã giúp “xướng tên” bánh Biscotti vào danh sách những món ăn nhẹ toàn diện nhất, cân bằng giữa một bữa ăn tiện lợi và giá trị dưỡng, đóng góp những lợi ích nổi bật đối với sức khoẻ như:

- Hỗ trợ giảm cân, duy trì cân nặng hiệu quả

- Bảo vệ hệ tim mạch, giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa đột quỵ.

- Giúp xương chắc khỏe

- Tốt cho hệ tiêu hoá

Bánh Biscotti - thực phẩm giảm cân hiệu quả

Bánh Biscotti phù hợp với những ai cần ăn kiêng và giảm cân. Biscotti có công thức đặc biệt, rất khác so với các loại bánh kẹo thông thường chứa rất nhiều đường và chất béo.

Ta hãy đánh giá khả năng giảm cân của bánh qua hàm lượng calo. Mỗi miếng Biscotti thường nặng khoảng 10g tương đương với 45 calo. Và nếu bạn thưởng thức từ 3 - 4 chiếc bánh một lần thì lượng calo nạp vào chỉ là 180 calo. Còn trong một bữa ăn bình thường của người trưởng thành thì cần trung bình 667 calo. Có thể thấy với việc dùng bánh Biscotti vào chế độ ăn hàng ngày, bạn có thể giảm đáng kể lượng calo nạp vào cơ thể từ 2 - 3 lần so với một bữa ăn thông thường.

Vì vậy, nếu bạn đang cần giảm béo hay kiểm soát cân nặng, duy trì thân hình cân đối thì hãy thêm bánh Biscotti vào thực đơn hằng ngày nhé! Bạn cũng cần quá lo thiếu hụt dưỡng chất bởi trong thành phần của loại bánh này có các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều,... đều chứa hàm lượng dinh dưỡng khá dồi dào.

Bánh ăn kiêng Biscotti

>>> Xem thêm: Các loại sữa hạt giảm cân

Cách ăn bánh Biscotti giúp giảm cân hiệu quả

Mặc dù loại bánh ăn kiêng này giúp chúng ta kiểm soát cân nặng và giảm cân, nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau đây:

Chúng ta dễ dàng kiểm soát cân nặng nhờ hàm lượng calo thấp (đã đề cập ở trên), chứ không phải là bánh Biscotti không có calo. Vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều bánh trong một lúc để tránh lượng calo cộng dồn, cơ thể không giải phóng kịp. Từ 3 - 4 chiếc bánh một lần cho bữa ăn phụ khi cơ thể thấy đói là lựa chọn hoàn hảo nhất. Tốt hơn cả là bạn nên ưu tiên ăn vào buổi sáng để cung cấp cho một ngày mới năng lượng.

Nếu cảm thấy bánh hơi khô cứng, bạn có thể dùng chung bánh Biscotti với sữa tươi, sữa chua không đường, sinh tố trái cây để tăng khẩu vị, đồng thời cũng đa dạng thêm nguồn dinh dưỡng cho mình.

Không phụ thuộc hoàn toàn vào bánh ăn kiêng Biscotti mà cần phải duy trì kết hợp với đa dạng nguồn thực phẩm khác để tránh mất cân bằng dinh dưỡng.

Cuối cùng, để vóc dáng và cân nặng của bạn đạt hiệu quả nhất, hãy kết hợp với thói quen luyện tập thể dục thể thao lành mạnh nhé!

Hy vọng qua bài chia sẻ này đã giúp bạn hiểu thêm về bánh Biscotti cũng như cách sử dụng bánh để được giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Biscotti nguyên cám là loại bánh dễ ăn, nhưng cách chế biến thì khá là kỳ công và đòi hỏi sự tỉ mỉ cao. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian cho việc làm bánh tại nhà, có thể đến ngay Faminuts House để “thêm ngay vào giỏ hàng” của mình những phần bánh Biscotti thơm ngon bạn nhé!

Bánh Biscotti Faminuts House

index