Vén màn các loại sữa hạt giảm cân, đẹp da đẹp dáng | Faminuts House
21/12/2023

Các loại sữa hạt giảm cân an toàn, đẹp da đẹp dáng

Bạn mê uống sữa nhưng lại sợ béo, sợ tăng cân? Đừng lo lắng nhé vì đã có các loại sữa hạt giảm cân rất hiệu quả kèm nhiều lợi ích sữa khoẻ mà có thể bạn không ngờ tới ấy. Đặc biệt là các chị em cực kỳ quan tâm vấn đề này vì một vóc dáng thon thả, nuột nà, làn da săn chắc khoẻ đẹp. Vậy hãy cùng Faminuts House khám phá ngay những dòng sữa hạt này cũng như cách uống sữa hạt giảm cân hiệu quả nhất ở bài viết này nhé!

Các loại sữa hạt giảm cân lành mạnh & hiệu quả

Vì sao sữa hạt giúp giảm cân

Sữa hạt không có chứa chất béo bão hoà và nhiều calo như sữa động vật, cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể mà không gây thừa cân.

Protein và chất xơ trong các loại sữa hạt giảm cân giúp no lâu, hạn chế tối đa cảm giác thèm ăn và tình trạng nạp quá nhiều chất trong ngày. Protein thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy calo, chuyển hóa chất béo dư thừa thành năng lượng đi nuôi cơ thể. Còn chất xơ tác động làm quá trình chuyển hoá diễn ra nhanh và thuận lợi hơn.

Ngoài ra, lượng vitamin và khoáng chất dồi dào cũng tham gia vào quá trình trao đổi chất, góp phần tăng quá trình chuyển hoá, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Các loại sữa hạt giảm cân

Sữa hạt điều

Hạt điều rất nhiều chất xơ giúp giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường quá trình chuyển hoá chất. Trong 100ml sữa hạt điều chỉ chứa khoảng 25 calo. Không chỉ là lượng calo ít, hàm lượng chất béo rất thấp trong sữa hạt điều rất tốt cho hệ tim mạch.

Ngoài ra, hạt điều còn giúp xương và tóc chắc khỏe hơn, chăm sóc sức khỏe da, tăng cường hệ miễn dịch.

sữa hạt điều

Sữa hạt hạnh nhân

Sữa hạnh nhân là một trong các loại sữa hạt giảm cân được nhiều người ưa chuộng nhất bởi rất giàu dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nhất là giàu vitamin B12, vitamin D và canxi.

Sữa hạt hạnh nhân không chứa cholesterol, rất ít chất béo bão hoà, tốt cho tim mạch, giảm các hormon gây tích mỡ. Hơn nữa, lượng calo trong sữa hạnh nhân rất thấp, chỉ bằng một nửa so với sữa động vật, chỉ từ 30 - 55 calo cho 100ml sữa. Đây là những yếu tố quyết định tác dụng giảm cân hiệu quả bằng sữa hạt hạnh nhân.

sữa hạt hạnh nhân

Sữa hạt macca

Trong hạt macca có chứa acid béo palmitoleic giúp kiểm soát quá trình đốt cháy mỡ béo và ngăn chặn tích tụ chất béo trong cơ thể. Đồng thời cũng như nhiều hạt khác, lượng chất xơ cao trong macca tạo cảm giác no bụng, nhờ đó hạn chế việc nạp thêm thức ăn vào cơ thể. Uống sữa hạt macca không chỉ không gây tăng cân, béo phì mà giúp bạn giảm cholesterol xấu, cải thiện sức khỏe tim mạch và não bộ, ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Macca chính là một thực phẩm rất thơm ngon để bạn thêm vào thực đơn giảm cân bằng sữa hạt hằng ngày.

sữa hạt óc chó

Sữa hạt óc chó

Hạt óc chó không chỉ là “thần dược” cho sức khỏe não bộ mà còn khá hữu hiệu trong việc giúp giảm cân và kiểm soát cân nặng. Lượng calo trong hạt óc chó là không cao, một ly sữa hạt óc chó khoảng 100ml sẽ tương đương 120 calo. Uống sữa hạt óc chó là một cách để kiểm soát cơn thèm ăn, nó chứa nhiều chất xơ, protein và chất béo không bão hoà giúp bạn no lâu hơn.

sữa hạt óc chó

Sữa hạt sen

Nhắc đến các loại sữa hạt giảm cân thì không thể không “điểm danh” sữa hạt sen. Tiếp tục chúng ta lại nhắc về chất xơ và protein là hai yếu tố liên quan mật thiết đến tác dụng giảm cân của sữa hạt sen. Mỗi ly sữa hạt sen 100ml chỉ cung cấp khoảng 30 calo, đây là con số lý tưởng làm cho sữa hạt sen là một lựa chọn giảm cân lành mạnh để chúng ta thêm vào thực đơn hằng ngày.

Sữa hạt sen

Sữa đậu hành

Tiếp tục là một trong những loại sữa hạt giảm cân hiệu quả nhất hiện nay. Thành phần trong đậu nành có khả năng loại bỏ chất béo không cần thiết trước khi được cơ thể hấp thụ. Uống sữa đậu nành là cách để bạn giảm cảm giác thèm ăn, duy trì sự no lâu, từ đó hạn chế việc nạp thừa lượng calo vào cơ thể. Uống sữa đậu nành mỗi ngày giúp bạn bổ sung được lượng vitamin và khoáng chất đáng kể, cải thiện sức khoẻ tim mạch và chống lại sự lão hoá.

Sữa đậu nành

Sữa đậu xanh

Sữa đậu xanh là lựa chọn lý tưởng cho thực đơn mỗi ngày của bạn, với mỗi 100ml sữa cung cấp cấp khoảng 159 calo. Uống sữa đậu xanh mỗi ngày giúp bạn có lượng chất xơ hoà tan ổn định, giúp đào thải các chất béo dư thừa, ngăn ngừa mỡ tích tụ trong cơ thể. Dưỡng chất trong hạt đậu xanh là rất phong phú, nhất là vitamin A, E, K, acid folic cùng những khoáng chất như magie, sắt, đồng, canxi cũng góp phần vào quá trình giảm mỡ giảm béo. Bạn có thể hoàn toàn đưa sữa đậu xanh vào thực đơn giảm cân an toàn của mình.

Sữa đậu xanh

Nên uống sữa hạt vào lúc nào để giảm cân

Uống sữa hạt giảm cân vào lúc nào là một điều quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân. Vì nếu uống vào thời điểm không thích hợp có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Vậy chúng ta hãy cùng xem những thời điểm nào là phù hợp để uống sữa hạt giúp giảm cân hiệu quả nhé!

Đầu tiên là uống sữa hạt vào buổi sáng khi còn đói giúp no lâu và hạn chế việc ăn quá nhiều trong những bữa ăn tiếp theo. Lưu ý là bạn không nên uống sữa hạt thay bữa sáng, mà cần kết hợp với bữa ăn sau khi uống sữa để tránh bị mất cân bằng dinh dưỡng vì sữa hạt chỉ tạo cảm giác no giả.

Thời điểm 3 - 4h chiều cũng khá thích hợp để uống một ly sữa hạt, sẽ hạn chế lượng thức ăn nạp vào buổi tối. 

Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể uống thêm một ly sữa hạt, giúp não bộ giảm căng thẳng và mang đến giấc ngủ ngon hơn. Vì trong sữa hạt không chứa đường, ít chất béo nên sẽ hạn chế việc tích trữ năng lượng dư thừa.

Lưu ý khi uống các loại sữa hạt giảm cân là bạn không cho nhiều đường vào sữa hạt để hạn chế lượng calo dư thừa. Không nên uống sữa hạt và ăn trứng cùng lúc vì có thể gây đầy bụng và khó tiêu.

Sữa đậu xanh

Như vậy qua bài viết này, Faminuts House đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến những sữa hạt giảm cân hiệu quả hiện nay. Lợi ích của sữa hạt không chỉ là thực phẩm giảm cân lành mạnh còn có nhiều tác dụng tốt khác đến sức khỏe, bạn có thể thêm vào bữa ăn hằng ngày. Chế biến sữa hạt tại nhà không hề khó, bất kì ai cũng làm được. Nhưng nếu không có nhiều thời gian cho việc này, bạn hoàn toàn có thể liên hệ ngay Faminuts House chúng mình chuyên về sữa hạt dinh dưỡng tại địa chỉ 191 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1 hoặc trên các app đặt hàng online nhé!

>>> Xem thêm: Lợi ích của sữa hạt

index