Gu cà phê của người Việt có thể sành điệu như cách mà bạn thưởng thức – Faminuts House
12/01/2024

Gu cà phê của người Việt có thể sành điệu như cách mà bạn thưởng thức

“Đi cà phê” đã trở thành câu cửa miệng khi ai đó rủ nhau đi uống nước hay hẹn hò, dù có thể thật sự họ không uống cà phê. Đặc biệt là ở cường quốc số 2 thế giới về cà phê như Việt Nam, gu thưởng thức cà phê là khái niệm rất đáng để đem ra “mổ xẻ” và chia sẻ cho nhau những điều thú vị về nó. Vậy bạn có từng tò mò liệu gu cà phê của người Việt là như thế nào, có khác gì so với các nước trên thế giới. Hãy cùng Faminuts House khám phá ngay ở bài viết này nhé!

Gu cà phê của người Việt

Gu cà phê là gì?

Gu cà phê là khái niệm để chỉ về sở thích đặc thù của mỗi người khi thưởng thức cà phê. Gu này có thể được hình thành dựa trên sắc độ văn hoá của từng địa phương, vùng miền, hay rộng hơn là quốc gia. Người ta có thể nhìn vào cách uống, khẩu vị để nhận diện đó là dân ở đâu. Gu thưởng thức cà phê còn chi tiết “rạch ròi” hơn nữa ở tích cách của từng người. Chính vì vậy, mỗi hương vị cà phê lại chỉ phù hộ với một hay một nhóm đối tượng nhất định. Ví dụ như những người thích vị chua, thanh thoát của cà phê Arabica không hợp khẩu vị với vị đắng nhẹ của cà phê Robusta.

Có bốn yếu tố tạo nên gu cà phê: mùi, màu, sánh, hậu. Các yếu tố này phải là một tổng hài hoà đầy đủ thì mới có một ly cà phê ngon đúng điệu.

Gu cà phê của người Việt - Chính bạn là một phần đóng góp

Việt Nam là thủ phủ cà phê của thế giới nên không khó để hiểu rằng cà phê hầu như xuất hiện trong cuộc sống của người Việt ở mọi lúc mọi nơi, từ quán cóc lề đường, chốn văn phòng, trên chuyến bay, cho đến các hàng quán sang trọng. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những nhóm bạn trẻ ngồi cà phê bệt trên vỉa hè, một ly cà phê ở trên ô tô của các bác tài, một cô gái ngồi đọc sách hay một anh chàng đang “chạy deadline” ở quán cà phê. Vì vậy có thể ví cà phê như là “chất xúc tác” cần có cho các sự vật, sự việc được diễn ra thêm phần hoàn hảo, thêm phần thú vị.

Do vậy, gu cà phê của người Việt sẽ có nét đặc biệt hơn cả. Nếu người Âu thích cà phê nhẹ, chua nhiều thì người Việt lại thích cà phê đậm, đắng có mùi hạnh nhân, mùi đất…Người Mỹ chỉ xem cà phê là một loại đồ uống chống buồn ngủ và giúp tỉnh táo,trong khi người Việt mượn cà phê để mà nhâm nhi, để suy tư hay để mở đầu cuộc trò chuyện.

Gu cà phê của Việt Nam không thể không nhắc đến cà phê phin - chính là nét văn hoá cà phê đặc biệt nhất trên thế giới. Đó là cảm giác thích thú và hồi hộp chờ từng giọt cà phê rơi tí tách, là sở thích đặc biệt của dân mê cà phê. Ngồi bên ly cà phê nhỏ giọt, người ta như tĩnh tâm hơn, trầm ngâm, khơi gợi những buồn vui, kỷ niệm.

Cà phê phin nói riêng và cà phê nói chung từ lâu đã là một nét văn hoá công cộng, một nền tín ngưỡng, với câu hẹn hò rủ rê quen thuộc: “Đi cà phê không?

Gu cà phê của người Việt - Chính bạn là một phần đóng góp

Cà phê sữa hạt - gu cà phê mới cho người Việt

Khi mức sống ngày càng được cải thiện thì nhu cầu về chăm sóc sức khoẻ cũng theo đó mà được nhiều người chú trọng quan tâm hơn. Và cà phê sữa hạt không chỉ hội tụ hài hoà đủ 4 yếu tố tinh hoa của gu cà phê đúng điệu: mùi, màu, sánh, hậu; mà còn được gửi gắm trong mình những lợi ích tinh túy nhất với sức khỏe. Các lợi ích với sức khỏe đến từ các loại hạt tự nhiên giàu dinh dưỡng như hạt điều, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt macca,...Nhu cầu dinh dưỡng và thể trạng của người Việt được đa dạng khẩu vị và cải thiện hơn nhờ những những thức uống kết hợp hai trong một như cà phê sữa hạt.

Tại Faminuts House các hạt dinh dưỡng hoà quyện cùng cà phê tạo nên hương vị cà phê sữa hạt ngon độc đáo và thơm ngon đặc trưng, sẵn sàng làm hài lòng những vị khách hàng kỹ tính nhất - cũng chính là những người có gu cà phê tinh tế và sành sỏi về cà phê. Và để có được những ly cà phê thật sự hảo hạng và đẳng cấp có thể “lấy lòng” được những vị khách thời thượng hiểu rõ về cà phê thì đó là cả một quá trình “gây dựng” cà phê sữa hạt bài bản của Faminuts House.

Vậy cà phê sữa hạt tại Faminuts House có gì đặc biệt?

Hương vị cà phê mang đến trải nghiệm ngon độc đáo, phong phú và đa chiều nhờ sự kết hợp mang đậm tính thiên nhiên từ cà phê và các loại hạt dinh dưỡng. Mùi thơm của cà phê được cộng hưởng thêm từ các nguyên liệu hạt với vị béo bùi, ngọt dịu đặc trưng. Đó là sự cân bằng giữa đắng, ngọt và một chút chua, cùng hương thơm tự nhiên.

  • Hạt cà phê: Nguồn cung cấp uy tín từ các vùng trồng cà phê nổi tiếng tại Việt Nam. Hạt cà phê được lựa chọn kỹ lưỡng và rang thật tỉ mỉ để giữ trọn vẹn hương vị, mùi vị và hàm lượng chất chống oxy hoá.

  • Các hạt dinh dưỡng: Sự kết hợp tròn vị các loại hạt như hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt óc chó làm nên chất sữa đặc đặc biệt, là “linh hồn” cho thức uống cà phê sữa hạt thơm ngon. Các loại hạt này giàu chất xơ và chất béo lành mạnh, làm nên ly cà phê sữa dinh dưỡng hảo hạng.

  • Quy trình pha chế đúng chuẩn kỹ thuật và bài bản từ khâu chọn công cụ dụng cụ, đong đo nguyên liệu cho đến thao tác pha chế và đưa thành phẩm đến người dùng đảm bảo chất lượng và vệ sinh.

Vậy cà phê sữa hạt tại Faminuts House có gì đặc biệt?

Cà phê sữa hạt của Faminuts House chính là một gu cà phê đúng điệu để bạn thêm vào “bộ sưu tập sở thích đặc biệt” của mình, cũng như góp phần vào “văn hoá cà phê độc đáo” của người Việt chúng ta. Hay chỉ đơn giản là với câu nói quen thuộc “Đi cà phê không?”, bạn có thể rủ rê hẹn hò tại Faminuts House chúng mình với cà phê sữa hạt, sữa hạt, trà sữa hạt,... cùng nhiều bánh từ các hạt dinh dưỡng sẽ làm bạn xiêu lòng cho cuộc hẹn của mình ấy.

index