Tết âm lịch đi chơi ở đâu TPHCM? 12 nơi thú vị nên đi | FaminutsHouse – Faminuts House
03/01/2024

Tết âm lịch đi chơi ở đâu TPHCM? 12 nơi thú vị không thể bỏ qua

Một dịp Tết Nguyên Đán nữa lại sắp đến với sự háo hức của mọi người mọi nhà, là thời khắc thiêng liêng để chúng ta quây quần bên gia đình và người thân, chia sẻ cho nhau những câu chuyện nồng ấm, gắn kết tình cảm. Với những người con xa xứ, Tết là những giây phút được đi xa để trở về, về quê hương. Còn với những người sinh ra và làm việc ở TPHCM thì Tết thường vắng vẻ hơn mọi ngày. Nhưng Tết ở Sài Gòn vẫn có nét đẹp riêng của chốn thị thành phố xá, vẫn có nhiều địa điểm vui chơi thú vị và rất “không khí Tết”. Tết âm lịch đi chơi ở đâu TPHCM? Hãy khám phá ngay qua bài viết này bạn nhé!

1. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong các địa điểm tụ họp vui chơi nổi tiếng nhất tại TPHCM, thường xuyên tổ chức các sự kiện hay lễ hội của thành phố. Vậy nên không khí Tết Nguyên Đán ở đây chắc chắn là nổi bật nhất, hoành tráng nhất.

Thời gian lễ hội Tết thường niên ở phố đi bộ thường bắt đầu từ 27/12 đến mùng 4 Tết âm lịch. Cứ dịp Tết xuân về là phố đi bộ sẽ ngập tràn sắc đẹp sắc hoa rực rỡ, tùy vào mỗi năm sẽ có một cách bài trí và phong cách khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn luôn có linh vật tượng trưng cho con giáp của năm đó. Ngoài ra, phố đi bộ Nguyễn Huệ còn là địa điểm “hot” để ngắm pháo hoa năm mới và đón countdown cùng các sự kiện âm nhạc, lễ hội sôi động được tổ chức với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Vì vậy, tết ở Sài Gòn nên đi đâu thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua phố đi bộ Nguyễn Huệ rất quen thuộc nhưng luôn có nét hấp dẫn đón chờ nhé!

phố đi bộ Nguyễn Huệ

2. Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Địa chỉ: Hẻm 52, Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, TPHCM

Hồ Thị Kỷ là chợ hoa nổi tiếng tại TPHCM với không gian mua sắm nhộn nhịp. Đặc biệt vào dịp Tết Ta thì lại càng trở nên sôi động và rực rỡ hơn bao giờ hết với hàng trăm gian hàng hoa tươi khoe sắc thắm. Không chỉ xứng đáng với cái tên chợ hoa, chợ hoa Hồ Thị Kỷ còn là nơi để mua sắm, là không gian tuyệt vời để cả gia đình tận hưởng sắc xuân rực rỡ trên từng cánh hoa, tham gia các hoạt động văn hóa, và ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của ngày Tết.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

3. Phố Ông Đồ

Hình ảnh Ông Đồ ngồi viết chữ thư pháp ở khu chợ Xuân đã không còn xa lạ với nhiều người. Hằng năm cứ mỗi độ xuân về, tọa lạc tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên trên đường Phạm Ngọc Thạch, Quận 1 có hàng chục ông đồ bày giấy đỏ, mực tàu xen lẫn giữa các hàng hoa mai, tiểu cảnh Tết. Các mặt hàng khá đa dạng phong phú như viết chữ trên giấy truyền thống, trên gỗ hoặc khắc trên đá. Rất nhiều người ghé đến xin chữ thư pháp cho năm mới bình an, cũng như chụp hình lưu niệm tại khu phố Ông Đồ.

Thời gian lễ hội chợ Xuân này thường diễn ra từ 29 - mùng 5 Tết âm lịch hằng năm.

Phố Ông Đồ

4. Hội hoa xuân Tao Đàn

Tiếp tục là một “thủ phủ” hoa xuân khoe sắc khác tại Sài Gòn mà bạn nên ghé chơi nếu vẫn còn băn khoăn tết âm lịch đi chơi ở đâu TPHCM? Lễ hội hoa xuân Tao Đàn rất hút khách tham quan mỗi ngày với sự đa dạng của hơn 3000 loài hoa độc đáo cùng khoe sắc rực rực, tạo nên một bầu không khí “thật xuân, thật Tết”. Những gian hàng hoa tươi, đèn lồng lung linh, và các tác phẩm nghệ thuật từ hoa lá tạo nên một bức tranh tươi sáng và truyền thống.

Hội hoa xuân Tao Đàn được tổ chức tại công viên Tao Đàn, Quận 1, từ ngày 25/12 hết mùng 6 Tết hằng năm.

Hội hoa xuân Tao Đàn

5. Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024

Chương trình lễ hội Đường Sách Tết hằng năm luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của người dân Sài Gòn. Tết Giáp Thìn 2024 năm nay sẽ được tổ chức với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy”, từ 19 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết (29/1/2024 đến hết 14/2/2024), tại các địa điểm trên tuyến đường Lê Lợi (từ đường Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang, Quận 1).

Đến với Lễ hội Đường Sách Tết 2024  là cơ hội để các bạn được “say mê” vào các sách hay, sách hiếm, sách có giá trị, bổ ích với đa dạng thể loại, chủ đề, doanh nhân khởi nghiệp. Bên cạnh đó, còn có chương trình lì xì sách nhân dịp Tết Nguyên đán dành cho người dân và du khách khi đến tham gia các hoạt động tại lễ hội. Chưa hết, lễ hội năm nay còn có khu vui chơi dành cho thiếu nhi với các hoạt động giải trí bổ ích, thú vị; cùng với triển lãm tư liệu, hình ảnh, tác phẩm liên quan đến các sự kiện lịch sử của thành phố.

Lễ hội Đường Sách Tết

6. Tết âm lịch đi chơi ở đâu TPHCM - Công viên văn hoá Đầm Sen

Dịp tết âm lịch này bạn và gia đình có thể đến Đầm Sen để thỏa niềm vui vào các trò chơi đặc sắc, thả mình ở vào công viên nước mát mẻ. Đặc biệt với cầu tàng hình hot trend sẽ cho bạn những bức ảnh lướt đi trên mặt nước vô cùng ảo diệu. Cầu chân mây xu hướng hot của giới trẻ cũng có mặt tại Công viên Đầm Sen. Ngoài ra, công viên còn có một vườn thú với nhiều loại động vật quý hiếm để bạn tham quan. Vậy nên đến với Công viên văn hoá Đầm Sen, bạn không phải lo là không có những bức hình check in sống ảo thú vị cho dịp Tết nhé!

Tết âm lịch đi chơi ở đâu TPHCM - Công viên văn hoá Đầm Sen

7. Công viên văn hoá Suối Tiên

Cùng với Đầm Sen, Suối Tiên cũng là một khu vui chơi nổi tiếng tại TPHCM, phù hợp với mọi lứa tuổi. Các loại hình giải trí tại công viên cũng rất đa dạng, đủ các hoạt động trên bờ lẫn vui chơi dưới nước, từ các trò chơi nhẹ nhàng cho đến các trò chơi cảm giác mạnh. Đặc biệt và vào dịp Tết sẽ có tổ chức lễ hội biểu diễn trái cây đường phố, lễ hội trái cây nam bộ với các con thú được kết hoàn toàn từ trái cây rất kỳ công và tỉ mỉ. Khi đến Suối Tiên, bạn còn có thể ghé Đền Hùng hoặc chùa để cầu nguyện những điều tốt lành cho năm mới. Đây chắc chắn là một trong những địa điểm đi chơi tết ở Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua

Công viên văn hoá Suối Tiên

8. Đi lễ chùa

Đi chùa đầu năm chắc chắn là phong tục không thể thiếu của nhiều người dân Việt Nam chúng ta. Ai ai cũng mong một năm mới bình an, hạnh phúc và thành công với những lời cầu nguyện trước miền đường linh thiêng.

Ở Sài Gòn có khá nhiều ngôi chùa đẹp, cổ kính và tiêu biểu nhất như: chùa Hoằng Pháp, chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Bà Thiên Hậu, Việt Nam Quốc Tự, chùa Pháp Hoa, chùa Bửu Long, chùa Phổ Quang,...

Việt Nam Quốc Tự

9. Các con đường đẹp

Tết âm lịch đi chơi đâu ở TPHCM? Đôi khi không nhất thiết phải một địa điểm cụ thể mà là các con đường. Ở Sài Gòn có nhiều con đường được trang trí Tết cực kỳ đẹp và lung linh, có thể kể đến như đường Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5) ngập tràn trong sắc đỏ của các sản phẩm trang trí phục vụ Tết Nguyên đán, phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Lê Duẩn, đường Hồ Thị Kỷ, phố tây Bùi Viện,...

đường Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5) ngập tràn trong sắc đỏ của các sản phẩm trang trí phục vụ Tết Nguyên đán

10. Chợ Bến Thành

Là một biểu tượng của TPHCM, chợ Bến Thành từ lâu luôn là điểm ghé thăm của nhiều du khách mỗi khi đến thành phố. Tọa lạc ngay trung tâm Quận 1, là một nơi mua sắm sầm uất, quy tụ đủ loại sản phẩm từ cổ điển cho tới hiện đại nên chợ Bến Thành không chỉ hấp dẫn với các du khách mà còn chính người dân Sài Gòn mỗi dịp Tết đến. Tết tại chợ Bến Thành cũng rất ngập tràn sắc xuân, cho bạn đắm chìm trong bầu không khí Tết tràn trề, hân hoan mang đậm dấu ấn Sài Gòn.

Chợ Bến Thành

11. Các trung tâm thương mại

Tết này đi chơi ở đâu hiện đại và sang trọng thì chắc chắn không thể bỏ qua các trung tâm thương mại. Đó có thể là những địa điểm quen thuộc bạn đến thường xuyên để mua sắm, nhưng mỗi dịp Tết đến Xuân về, các trung tâm thương mại không chỉ có đủ các tiện ích từ ẩm thực đến giải trí mà còn được trang hoàng những tiểu cảnh Tết lộng lẫy để phục vụ nhu cầu chơi Tết, chụp hình sống ảo của khách hàng.

Những địa chỉ trung tâm thương mại lý tưởng có thể kể đến như: Aeon Mall Tân Phú, Landmark 81, Vạn Hạnh Mall, Diamond Plaza, MM Mega Market An Phú, Emart Gò Vấp,...

trung tâm thương mại trang trí tết nguyên đán

12. Faminuts House - Quán cà phê mở xuyên Tết

Tết Ta này thì tại sao chúng ta lại không đi cà phê nhỉ? Những quán cà phê mở xuyên Tết như Faminuts House sẽ là địa chỉ lý tưởng cho những lời hẹn hò, rủ rê ngồi tám chuyện cùng gia đình, bạn bè. Không gian tại Faminuts House được trang trí và khoác lên mình một giao diện Tết cổ kính xen lẫn hiện đại, một bầu không khí Tết ấm cúng với những hoạt tiết và tiểu cảnh Tết lung linh. Bạn có thể diện cho mình chiếc áo dài truyền thống hay một chiếc áo bà ba đến check-in những bức hình đẹp, tha hồ đếm “like” bộ ảnh Tết của mình trên mạng xã hội đó nhé!

Faminuts House - “ngôi nhà từ các loại hạt dinh dưỡng” là địa điểm cực kỳ hoàn hảo để các bạn cho nhau những cuộc hẹn thân mật và cùng thưởng thức những thức uống thơm ngon và dinh dưỡng từ các loại hạt như cà phê sữa hạt, sữa hạt, trà sữa hạt điều, yogurt hạt dinh dưỡng,...

Tết âm lịch đi chơi ở đâu TPHCM? Có thể ghé qua các quán cà phê mở xuyên Tết như Faminuts House

Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn không còn phân vân liệu tết âm lịch đi chơi đâu ở TPHCM? Năm mới Tết đến, hãy diện cho mình những bộ quần áo mới thật đẹp, cùng “xõa”, cùng bỏ lại muộn phiền của năm cũ và hướng đến năm mới đầy niềm tin và phấn khởi nhé. Faminuts House xin chúc bạn một năm mới an khang, hạnh phúc và thành công.

index