Nên xem: Uống sữa hạt thay bữa tối có tốt không? Faminuts House
17/01/2024

Uống sữa hạt thay bữa tối có tốt không?

Uống sữa hạt thay bữa tối có tốt không là một vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm bởi sữa hạt được biết là vừa giàu dưỡng nhất vừa tạo cảm giác no lâu nên không ít người có ý muốn thay thế bữa cơm tối bằng các ly sữa hạt dinh dưỡng. Tuy vậy, chúng ta cần tìm hiểu kỹ vấn đề này, bởi mỗi bữa ăn hằng ngày là rất quan trọng và nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ. Hãy tìm hiểu ngay qua bài viết này của Faminuts House nhé!

Uống sữa hạt thay bữa tối có tốt không

Uống sữa hạt thay bữa tối có tốt không?

Việc chỉ uống sữa hạt thay cho bữa tối liệu có tốt cho sức khỏe? Theo các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, việc chỉ uống sữa hạt thay thế cho bữa ăn tối mà không ăn gì, nếu thực hiện thường xuyên, trở thành thói quen thì rất không có lợi cho sức khỏe. Dù cho bạn đang theo đuổi chế độ giảm cân, nhưng nếu làm như vậy thì thực chất chỉ mang lại cho bạn cảm giác no giả, nhưng thực tế thì dạ dày vẫn đang trống rỗng. Điều này kéo dài dễ dẫn tới các tình trạng các bệnh lý dạ dày và rối loạn giấc ngủ. Vì vậy, thay vì chỉ sử dụng sữa hạt, bạn nên kết hợp sữa hạt với phong phú các loại thực phẩm. Nếu chỉ uống sữa mà không ăn thêm các thực phẩm khác thì không thể phát huy được tác dụng của sữa

Lợi ích của uống sữa hạt vào buổi tối

Uống một ly sữa hạt sau khi ăn tối no sẽ giúp phát huy tối đa lợi ích của sữa hạt và đem lại cho bạn nhiều mặt tích cực với sức khỏe.

1. Giúp dễ ngủ hơn

Trong nhiều loại sữa hạt có chứa tryptophan - một chất giúp não bộ sản xuất chất dẫn truyền thần kinh serotonin giúp cải thiện tâm trạng và tăng cường thư giãn. Thực chất là việc uống sữa hạt không ảnh hưởng trực tiếp lên giấc ngủ mà tác động đến tâm lý của người uống, làm tâm thần được dễ chịu hơn. Do đó, uống 1 ly sữa hạt ấm vào buổi tối sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon, cải thiện tâm trạng.

sữa hạt các loại

2. Tăng cường hệ tiêu hoá

Uống sữa hạt thay bữa tối có tốt không? Chắc chắn là không tốt cho hệ tiêu hoá nhưng nếu uống sữa hạt sau khi ăn tốt thì sẽ đem lại cho bạn lợi ích rất lớn. Trong sữa hạt chứa nhiều enzyme, nên uống trước khi ngủ từ 1 - 2 tiếng sẽ thúc đẩy khả năng tiêu hoá của dạ dày và ruột, các dưỡng chất được hấp thu dễ dàng hơn, giúp hệ tiêu hoá bớt “lao lực”, từ đó hạn chế các bệnh về dạ dày và ruột.

Ngoài ra, những người dị ứng với lactose - loại đường có nhiều trong sữa bò có thể yên tâm vì sữa hạt không chứa chất này. Người bị ảnh lactose ảnh hưởng rất dễ bị rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy, chướng bụng, nhất là thời điểm ban đêm, dẫn tới tình trạng mất ngủ.

3. Hạn chế sự thèm ăn

Trước khi đi ngủ, uống 1 ly sữa hạt sẽ rất tốt cho người đang mong muốn giảm cân, giữ vóc dáng, theo chế độ ăn kiêng. Bởi vì trong sữa hạt có tryptophan và các acid amin giúp kiềm cơn thèm ăn lại, làm bạn cảm thấy đủ no và không bị đói

4. Giúp da và tóc khỏe mạnh

Ban đêm là thời điểm mà hoạt động phân tách của các tế bào trong cơ thể diễn ra sôi nổi nhất. Vì vậy, các khoáng chất và vitamin trong sữa hạt là những yếu tố quan trọng đóng góp nhu cầu dinh dưỡng cho da, tăng cường sản sinh tế bào mới, hỗ trợ quá trình bài tiết chất cặn bã của da, giúp da duy trì sự đàn hồi và mịn màng.

Vitamin E có nhiều trong các loại sữa hạt có tác dụng phục hồi tổn thương tế bào, kích thích mọc tóc, giảm gãy rụng và nuôi dưỡng tóc.

5. Bảo vệ mắt

Thời buổi ngày nay chúng ta thường xuyên tiếp xúc với điện thoại, máy vi tính,...lâu ngày ở cường độ cao có thể khiến thị lực bị giảm sút, khô mắt. Vì thế các dưỡng chất nuôi dưỡng mắt như vitamin E và omega 3 là rất cần thiết, và hai chất này có nhiều trong các loại hạt. Uống sữa hạt là cách giúp bạn giảm các triệu chứng khó chịu về mặt, giảm tốc độ lão hoá vùng da quanh mắt, chống khô mắt và suy giảm thị lực

sữa hạt

Qua bài viết này đã giúp bạn biết được uống sữa hạt thay bữa tối có tốt không và các lợi ích nếu uống sữa hạt vào buổi tối. Faminuts House tin rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn càng “chắc tay” hơn trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình.

>>> Xem thêm: Uống sữa hạt thay bữa sáng có tốt không?


index